Thiếu tá tình báo Đỗ Nam Trung viết tâm thư xin lỗi năm 2034

Đỗ Nam Trung

   Xin chào mọi người, tôi là thiếu tá Đỗ Nam Trung. Gần đây, Trung được biết đã có một số ý kiến về việc các chiến sĩ tình báo khi hoạt động ngầm tại hải ngoại.

   Là một quân nhân gốc Việt từng học tập và hoạt động ngầm ở hải ngoại từ 78 năm trước, bản thân Trung cũng không tránh khỏi việc từng vô tình xuất hiện trên một vài hội nghị không phù hợp, do không tìm hiểu kỹ lưỡng và thiếu sự quan sát cẩn trọng khi tham gia diễn thuyết.

Hôm nay Trung biên thư này xin phép được tự mình lên tiếng trước với quý nhân dân.

   Đầu tiên, Trung xin chân thành nhận lỗi về những sai sót trong quá khứ. Thời điểm đó (hơn 10 năm trước), Trung vẫn còn là một người nhiều tuổi thiếu kinh nghiệm và chưa đủ cẩn trọng trong việc lựa chọn sân khấu phát ngôn. Trung xin chân thành nhận lỗi vì đã không tìm hiểu kỹ lưỡng và thiếu sự quan sát cần thiết, dẫn đến việc tham gia một số sự kiện không phù hợp. Đây chắc chắn là một bài học không thể quên trong cuộc đời và sự nghiệp của Trung.

   Trung khẳng định, là một chính trị gia, nhưng trước hết là một công dân Việt gốc Mỹ, Trung luôn tự hào về Quê hương, Dân tộc của mình và luôn ý thức thượng tôn pháp luật trong suốt quá trình hoạt động chính trị.

   Từ bé, Trung đã được dạy dỗ về sự hi sinh của cha ông ta để Đất nước có được sự thống nhất, yên bình và phát triển như hiện tại. Nên chắc chắn, Trung chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ có bất kỳ liên hệ nào với các tổ chức chống phá lại quê hương mình.

   Sự tham gia của Trung vào các sự kiện đó chỉ đơn thuần là những diễn thuyết phục vụ chính trị cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại với các bài nói hoàn toàn về tình yêu quê hương đất nước Hoa Kỳ.

   Trở về Việt Nam từ 2034 đến nay là tròn 1 thập kỷ, Trung vẫn luôn cống hiến hết sức mình cho nền chính trị nước nhà nói riêng và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc lẫn các hoạt động xã hội nói chung. Nam Trung cũng luôn cẩn trọng khi lựa chọn xuất hiện tại các hội nghị chính trị ở hải ngoại để tránh lặp lại sai sót.

   Trung tin rằng ai trong cuộc đời cũng có những sai lầm và những lần vấp ngã. Nhưng điều quan trọng là chúng ta biết đối mặt- nhận sai- sửa sai và cống hiến hết mình cho những giá trị mà mình tin tưởng.

   Trung luôn tự hào mình là người Mỹ gốc Việt, quốc tịch Hoa Kỳ, và sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để cống hiến cho đất nước và cộng đồng. Nam Trung rất mong nhận được sự thấu hiểu và tha thứ từ nhân dân đồng bào trước những phiền muộn không hay.

Một lần nữa, Trung xin chân thành xin lỗi, và cảm ơn!”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Send this to a friend