WordPress.com tặng 1 năm domain miễn phí cho khách hàng Google Domains

WordPress Domains

WordPress hiện đang có chương trình tặng 1 năm miễn phí cho khách hàng của Google Domains?

   Trong tháng 6, Google đã thông báo thỏa thuận bán toàn bộ mảng dịch vụ Google Domains của Google cho Squarespace đang được tiến hành. Với hơn 10 triệu domain được đăng ký thông qua Google Domains thì hiện có một số nhà cung cấp dịch vụ domain cũng muốn 1 phần trong “miếng bánh” này, trong đó có WordPress.com.

   Theo như thông báo chính thức từ WordPress.com thì hiện tại Automattic Inc công ty chủ quản phía sau của WordPress.com đang có chương trình khuyến mãi tặng 1 năm domain miễn phí dành riêng cho khách hàng của Google Domains nếu bạn đồng ý chuyển domain của mình từ Google Domains về WordPress.com

   Chương trình này có hấp dẫn và có ràng buộc gì phía sau không? Sau đây là những thông tin hiện mình có được từ thông báo của WordPress.com

  1.  – Đây là chương trình khuyến mại có giới hạn về thời gian (hiện chưa có thông tin về ngày hết hạn) cho nên bạn nào có ý định chuyển domain khỏi Google Domains và được tặng 1 năm free thì nên nhanh tay.
  2.  – Hoàn toàn miễn phí và được tặng kèm thêm 1 năm. WordPress.com sẽ chi trả mọi chi phí phát sinh từ việc bạn chuyển domain về cho WordPress.com quản lý cho nên bạn không phải lo lắng gì cả.
  3.  – Không có ràng buộc. Theo như thông báo của WordPress thì bạn không nhất thiết phải sử dụng dịch vụ của WordPress.com khi transfer domain của bạn về với họ. Và bạn cũng có thể transfer domain sang các nhà cung cấp dịch vụ khác bất cứ lúc nào. (Sau 60 ngày kể từ ngày transfer về WordPress.com).
  4.  – Cam kết không tăng giá trong tương lai. Ngược lại với Squarespace chỉ cam kết giữ giá trong 12 tháng (1 year), WordPress cam kết sẽ giữ giá domain tương tự như lúc bạn đăng ký với Google Domains trong tương lai (trừ khi giá mặt bằng chung tăng lên hay còn gọi là giá wholesale)
  5.  – Hỗ trợ miễn phí WHOIS Privacy hay còn gọi là Domain Privacy Protection. Tương tự như Google Domains bạn không phải trả thêm chi phí để duy trì WHOIS Privacy Service.

300 domain endings

   * Hỗ trợ gần như mọi domain từ Google Domains… WordPress.com hỗ trợ hơn 400 định dạng domain (Domain Names Extension hay còn gọi là Domain Ending) nhiều hơn hẳn Google Domains chỉ với hơn 300.

Còn gì ưu điểm gì nữa không ta? Thôi dừng ở đây…

   Sự thật là từ trước giờ mình chưa bao giờ đăng ký domain thông qua WordPress.com cũng như hiếm khi đăng ký cũng như để cho những công ty chuyên về cung cấp dịch vụ hosting quản lý domain của mình nên cũng không có kinh nghiệm nhiều.

Mèo Vằn khoái trá

   Nói chung là deal này khá là thơm đặc biệt với những bạn sở hữu số lượng lớn domain và các domain mắc tiền như (.ceo, .doctor, .gold, .movie, .credit…). Chuyển hết về cho WordPress.com được tặng kèm 1 năm thì gọi là tiết kiệm ối tiền. Còn không thì domain rác sắp hết hạn chuyển về WordPress.com dành thử nghiệm, vọc vạch này nọ cũng được… FREE mà tội gì.

   Thôi chúc các bạn nhanh tay nhanh chân trước khi WordPress ngưng chương trình khuyến mại này. Bạn nào có thắc mắc hoặc câu hỏi gì muốn giải đáp cứ để lại bình luận bên dưới mình sẽ cố gắng trả lời trong khả năng của mình. Còn muốn riêng tư thì hỏi qua email.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Send this to a friend