Hướng dẫn transfer domain miễn phí từ Google Domains về WordPress.com

Domain Transfer

   Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn từng bước chuyển domain từ Google Domains về WordPress.com miễn phí. Lưu ý: vì đây là chương trình khuyến mại có giới hạn của WordPress.com nên bạn nào có ý định chuyển domain khỏi Google Domains hay domain của bạn sắp hết hạn mà muốn tiết kiệm phí duy trì domain thêm 1 năm thì không nên bỏ qua cơ hội này.

   Dành cho những bạn chưa biết thì có thể xem lại bài viết WordPress.com tặng 1 năm domain miễn phí cho khách hàng Google Domains của mình.

Chuẩn Bị

   Để quá trình transfer domain được diễn ra suôn sẻ thì các bạn nên kiểm tra và chuẩn bị mọi thứ thật kỹ trước khi tiến hành để tránh các rắc rối phát sinh ngoài mong đợi.

Google Domains

   Về phía Google Domains thì các bạn truy cập vào https://domains.google/ bằng tài khoản Gmail hoặc Google Workspace mà các bạn đã dùng để đăng ký domain.

Cập nhật thông tin WHOIS

   Vào mục My domains – chọn domain bạn muốn transfer – chọn tiếp Manage

Google Domains - Manage

   Chọn tiếp mục Registration settings – bạn có thể kiểm tra xem thông tin Contact bạn khai báo có đúng không có cần cập nhật không đặc biệt là mục Registrant như EmailPhone.

Google Domains - Registration settings - Contact information

   Ở mục Privacy protection bạn có thể ON hay OFF tùy sở thích. Khi transfer domain của bạn về WordPress.com thì họ vẫn hỗ trợ Free WHOIS Privacy nên bạn hoàn toàn yên tâm. Lưu ý: một số domain đặc biệt như .us, .id, .in, .jp, .mx, .com.mx… không hỗ trợ WHOIS Privacy nên mục này sẽ bị khóa.

Lấy Authorization Code

   Để transfer domain sang một nhà cung cấp dịch vụ khác bạn cần phải có Authorization Code. Tiếp tục ở mục Registration settings kéo xuống phía dưới 1 tí bạn sẽ thấy mục Transfer out – Chọn tiếp nút Get auth code. Lúc này Google Domains có thể sẽ bắt bạn đăng nhập lại 1 lần nữa để xác nhận.

Google Domains - Registration settings - Transfer out

   Sau khi đăng nhập lại bằng tài khoản Gmail hoặc Google Workspace mà bạn đã đăng ký domain muốn transfer, sẽ có hộp thoại xác nhận xem bạn có muốn mở khóa domain và lấy mã Authorization Code (mã xác nhận) như hình bên dưới. Chọn Unlock and continue để tiếp tục.

Unlock dohuytuong.cloud

   Bước cuối cùng này Google Domains sẽ cung cấp cho bạn 1 đoạn Authorization Code ngẫu nhiên. Lưu lại Authorization Code này để cung cấp cho WordPress.com ở bước sau này.

Transfer out dohuytuong.cloud to a diffrent registrar

Chuyển Domain

WordPress.com

   Về phía WordPress để tiếp tục transfer domain của bạn miễn phí về WordPress.com truy cập vào địa chỉ sau: https://wordpress.com/transfer-google-domains/. Chọn nút Transfer your domains.

Reclaim Your Google Domains - Transfer your domains

   Ở bước kế tiếp WordPress chỉ liệt kê những bước bạn cần làm trước khi tiến hành transfer domain thôi. Chọn nút Get Started để tiếp tục.

Transfer your Google Domains

   Ở bước kế tiếp WordPress.com sẽ yêu cầu bạn đăng nhập hoặc tạo tài khoản với WordPress.com để quản domain của bạn. Theo ý kiến của mình nếu bạn nào đã hoặc đang dùng WordPress thì có thể login với tại khoản WordPress.com của bạn. Còn không bạn có thể tạo 1 tài khoản với WordPress.com hoàn toàn mới chỉ để quản lý domain.

Lets get started

   Ở bước kế tiếp WordPress cho phép bạn nhập vào những domain mà bạn muốn transfer để kiểm tra trước khi tiến hành xem có đủ điều kiện không? Để có thể transfer domain miễn phí từ Google Domains về WordPress.com thì domain của bạn phải thỏa mãn những điều kiện sau.

Điều kiện:

  • Domain phải được đăng ký và quản lý bởi Google Domains.
  • Domain phải được mở khóa (unlock), mình đã hướng dẫn ở trên.
  • Phải có Authorization Code (mã xác nhận), mình đã hướng dẫn ở trên.
  • Domain đã được đăng ký ở Google Domains trên 60 ngày.
  • Domain có thời gian đăng ký không vượt quá số năm tối đa được phép (*)

   Mình xin giải thích một chút dành cho điều kiện cuối cùng (*) có thể có một số bạn chưa biết. Khi đăng ký domain thì thường bạn sẽ được phép đăng ký gia hạn tối đa 10 năm. (Một số domain thì có thời hạn ít hơn như 9 năm hoặc 5 năm tùy).

   Ví dụ: domain .CO bạn chỉ có thể đăng ký tối đa 5 năm hay domain .XYZ bạn chỉ có thể đăng ký tối đa 9 năm. Xem thêm chi tiết tại Google Domains. Giải thích ngắn gọn lại là nếu domain bạn đã đăng ký và muốn transfer đi mà đã đăng ký với Google Domains maximum thời gian cho phép thì bạn không thể transfer đi mà bắt buộc phải đợi một thời gian.

   Tiếp quay trở lại hướng dẫn. Ở bước tiếp theo WordPress.com sẽ kiểm tra thông tin domain mà bạn muốn transfer có đủ điều kiện không và yêu cầu nhập mã Authorization Code do Google Domains cung cấp mà mình đã hướng dẫn ở trên. Chọn nút Start transfer.

Add your domains

   Bước tiếp theo WordPress.com sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân như Email, Địa Chỉ. Chọn tiếp Continue to payment để tiếp tục.

Enter your contact information

   Bước cuối cùng WordPress.com sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin Thẻ Tín Dụng (Credit Card) để xác nhận giao dịch và dĩ nhiên sẽ không tính phí bạn, nên không phải lo. Chọn nút Complete Checkout để hoàn tất giao dịch.

WordPress.com Checkout

Quản Lý

   Đến bước này xem như việc transfer gần như đã hoàn tất… bạn thường phải chờ 3-5 ngày cho quá trình transfer domain hoàn tất hoàn toàn. Bạn có thể truy cập vào WordPress.com để quản lý domain và kiểm tra tình trạng domain của bạn tại địa chỉ: https://wordpress.com/domains/manage

WordPress.com Domains

Đẩy Nhanh Tiến Độ Transfer

   Đến bước trên là xem như quá trình transfer domain của bạn đã hoàn tất. Tuy nhiên nếu không muốn chờ 3-5 ngày bạn có thể đẩy nhanh quá trình transfer bằng cách xác nhận email của Google Domains để họ sớm nhả domain.

   Truy cập vào địa chỉ email mà bạn đã đăng ký với Google Domains tìm email có tiêu đề Verify your transfer-out request from Google Domains – Click vào Cancel or Approve Transfer.

Transferring dohuytuong.cloud out from Google Domains

   Google Domains sẽ xác nhận với bạn lần cuối xem có đồng ý chấp nhận transfer domain đi hay không. Chọn Transfer.

Transfer dohuytuong.cloud from Google Domains

   Domain của bạn sẽ được transfer về WordPress.com trong thời gian sớm hơn (thay vì phải chờ 3-5 ngày) theo mình thấy thì khoảng 30-60 phút là xong. Lần trước mình transfer dohuytuong.com từ Google Domains về Namecheap gần như tích tắc thấy khoảng 5 phút là xong.

Transfer Completed

Lời Kết

   Sau khi quá trình transfer hoàn tất thì WordPress.com sẽ chính thức tiếp nhận và quản lý domain của bạn… Nếu trong quá trình transfer có lỗi hay sự cố phát sinh bạn có thể đặt câu hỏi ở phần bình luận bên dưới mình sẽ có gắng giúp bạn trong khả năng của mình. Hoặc tham khảo trang trợ giúp của WordPress.com tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Send this to a friend